Tin tức

Dồn sức cho kinh doanh online

Thứ bảy, 15/08/2020 - 09:56

Dịch Covid diễn biến phức tạp, người dân hạn chế ra đường và hoạt động mua bán trên thị trường có phần lắng xuống. Trong bối cảnh này, các cửa hàng kinh doanh hiện đang ưu tiên tập trung phát triển hình thức bán hàng online để đảm bảo nguồn thu trong thời gian khó khăn này.


Trước đây, mỗi ngày quán café này bình quân đón hơn 200 khách. Nhưng hơn 1 tuần nay, lượng khách đến với quán giảm mạnh, thậm chí có ngày không có một khách nào đến. Trước tình hình đó, chủ quán đã quyết định đẩy mạnh việc bán hàng online, cắt giảm gần như toàn bộ nhân viên, chỉ giữ lại 1 nhân viên pha chế và 2 shiper. Công việc của chủ quán gần đây cũng bận rộn hơn khi phải liên tục chụp và up các sản phẩm lên các trang mạng xã hội, Fanpage, kiểm tra đơn đặt hàng của khách, chốt đơn và giao hàng trong thời gian sớm nhất.

Chị Nguyễn Thị Minh Tân, Chủ quán Gà Coffee, Thành phố Biên Hòa: “Mình cũng tăng cường thêm các chương trình khuyến mãi, rồi cố gắng làm sao có thể trả lời tin nhắn đặt hàng của khách một cách sớm nhất…”.

Nhận thấy những ưu điểm lớn của kinh doanh online trong mùa dịch, các doanh nghiệp hiện cũng đang tập trung tận dụng các kênh online và mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Zalo…để bán hàng trực tuyến. Điều này không chỉ giúp các đơn vị bán hàng có thể tiếp cận được khách hàng trên phạm vị rộng, mà còn có thể tăng tính tương tác và quảng cáo sản phẩm của mình dễ dàng hơn. Đây cũng là lí do hiện nay,đang có khá nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển sang kinh doanh online dù trước đó, họ không đánh giá cao mảng mua – bán này.

Bà Lê Thị Ánh Trâm, Phó Giám đốc công ty Julia Group: “Công ty mình hiện cũng đang tập trung chuyển sang kinh doanh online để chủ động tìm kiếm thêm khách hàng, chứ các đại lý bây giờ hầu như rất ít khách đến….”

Kinh doanh online có thể vẫn sẽ là một xu hướng tiêu dùng được lựa chọn phổ biến trong khoảng một thời gian dài sắp tới,khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và người dân vẫn tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết.

Hiện nay, để công tác chống dịch có hiệu quả, Chính phủ cũng đang khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng các hình thức trực tuyến trong quá trình mua- bán hàng. Thực tế, đa số các doanh nghiệp đều đang sử dụng các kênh online để kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Cũng liên quan đến câu chuyện này, hiện nay phong trào kinh doanh online đang ngày một phổ biến, nhiều người dân với mong muốn cải thiện thu nhập cũng đã bắt tay vào kinh doanh online. Vấn đề nằm ở chỗ, theo nhìn nhận của các chuyên gia, để bán được hàng trên mạng xã hội một cách hiệu quả và bền vững là chuyện không hề đơn giản.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân - Chuyên gia kinh tế: “Muốn bán hàng online thành công, chúng ta ít nhất phải có 3 sản phẩm. Sản phẩm đầu tiên là sản phẩm dẫn, đây là sản phẩm tốt và chúng ta dùng để tặng khách hàng, sau đó là một sản phẩm chúng ta bán với giá khuyến mãi để tạo tương tác, sau một thời gian khi uy tín chúng ta có, chúng ta mới bán sản phẩm chủ lực, lúc này sẽ dễ dàng hơn so với việc chúng ta bán sản phẩm chủ lực từ đầu, sẽ rất khó để tìm khách và thuyết phục khách….” 

Các chuyên gia cũng cho rằng, để có thể thành công với hình thức này, người kinh doanh cần phải nghiên cứu thật kỹ về tính năng, chất lượng cũng như đảm bảo tính minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm mình bán. Đồng thời, cần chú trọng đến việc tạo ra các hình thức Marketting ấn tượng và đầu tư một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng trong quá trình tương tác.

 

Lê Đức

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD