Tin tức

Doanh nghiệp và chuyện kích cầu dịp tết

Thứ bảy, 21/11/2020 - 17:05

Năm nay, dịch Covid 19 đã ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người dân. Việc chi tiêu trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu do đó cũng sẽ được mọi người thực hiện trên tinh thần tiết kiệm nhất có thể. Tất nhiên là đối với một số mặt hàng không phải thiết yếu sẽ được nhiều người lựa chọn để cắt giảm đầu tiên.


Đây thực sự là một điều đang khiến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh các mặt hàng được coi là không thực sự thiết yếu như trà, bánh kẹo, đồ điện tử, điện lạnh, trang trí nội thất…. cảm thấy lo lắng. Trong bối cảnh này, nhiều đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này đã bắt đầu tính toán những kế hoạch “kích cầu” sao cho thật phù hợp, để đảm bảo doanh thu cho thị trường cuối năm.
 

Tại một doanh nghiệp chuyên sản xuất, phân phối các loại trà đặc sản. Trong tháng cận tết năm ngoái, doanh số bán hàng của công ty tăng hơn 30% so với bình thường.Tuy nhiên, với nhận định khả năng dịp tết năm nay sức mua sẽ giảm nên hiện tại, công ty quyết định không nhập nguyên liệu với số lượng lớn như năm ngoái.Thay vào đó, chỉ làm hợp đồng với đơn vị cung ứng nguyên liệu theo từng giai đoạn nhỏ. Đồng thời, tập trung sản xuất các sản phẩm có phân khúc bình dân. Những vấn đề liên quan đến giá bán, các chương trình thu hút sức mua…cũng đã được lên phương án cụ thể để phù hợp với thị trường tết.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng phòng kinh doanh Công ty trà Anh Trần, Phường Long Bình, Thành phố Biên Hòa: “Nói chung dịp tết này sức mua khả năng sẽ giảm, nên để thu hút sức mua, chúng tôi cũng đã quyết định sẽ không nâng giá bán, đồng thời sẽ căn cứ vào diễn biến thị trường vào từng thời điểm để quyết định sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi nào cho phù hợp nhất”.
Hiện tại, các đơn vị kinh doanh các mặt điện tử, đồ gia dụng và trang trí nội thất cũng đang gấp rút xây dựng các kế hoạch bán hàng sao cho phù hợp nhất trong dịp tết. Bởi đây cũng chính là nhóm các mặt hàng mà người dân sẽ rất cân nhắc trong việc chi tiêu trong dịp tết năm nay. Theo tìm hiểu, hiện các đơn vị này đều có những sự tính toán  kỹ lưỡng trong việc chuẩn bị lượng hàng và các chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng nhằm kích cầu sức mua trong tháng tết.

Ông Đỗ Vinh Sỹ, Giám đốc Công ty điện lạnh – đồ gia dụng Vua Bếp, phường Trảng Dài, Thành phố Biên Hòa: “Ngoài khuyến mãi, hiện chúng tôi cũng đang cố gắng xây dựng các chương trình cho người tiêu dùng mua trả góp, vừa để tăng doanh thu, vừa để đồng hành cùng khách hàng trong lúc khó khăn này”.

Ông Trần Nhân Giáp , Giám đốc Công yy Nội thất trang trí Gold Home, Phường Trảng Dài, Thành phố Biên Hòa: “Chúng tôi có nhiều đơn vị kinh doanh trong cùng một ngành nghề, nên chúng tôi cũng đã quyết định sẽ liên kết lại với nhau trong việc cung ứng các sản phẩm để trang trí nhà cửa, như vậy mới có thể hạ giá thành xuống, kích cầu nhu cầu sửa chữa, trang trí nhà cửa của người dân…”

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chịu những áp lực rất lớn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Những tháng cuối năm, và đặc biệt là dịp tết đang được kỳ vọng sẽ vớt vát lại phần nào doanh thu vốn đã sụt giảm trầm trọng trong năm nay. Tuy nhiên, để đạt được điều này, các doanh nghiệp bắt buộc phải giải được bài toán làm thế nào để thu hút được sức mua, trong bối cảnh ai ai cũng đang cố gắng thắt chặt hầu bao, dè sẻn chi tiêu như lúc này.
Lê Đức

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD